ศูนย์การค้าใหม่ห้างใหม่ โครงการไอคอนสยาม (ICONSIAM) Featured

  • ศูนย์การค้าใหม่ห้างใหม่ โครงการไอคอนสยาม (ICONSIAM)
ศูนย์การค้าใหม่ห้างใหม่ โครงการไอคอนสยาม (ICONSIAM)

ไอคอนสยาม (ICONSIAM) เป็นโครงการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชยกรรมแบบประสมริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยความร่วมมือของ สยามพิวรรธน์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น (ในเครือเจริญโภคภัณฑ์) กำหนดเปิดให้บริการภายในปี พ.ศ. 2560

ไอคอนสยาม (ชื่อเดิม: บางกอก เจ้าพระยา ริเวอร์ฟร้อนท์ ไอ-ซิตี้ เป็นโครงการพัฒนาพื้นที่ 50 ไร่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเดิมเป็นของ บริษัท สยามอรุณ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ในเครือศรีกรุงวัฒนา ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างโรงแรมเพนนินซูล่า กรุงเทพ และโรงแรมมิลเลเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ นอกจากนี้ที่ตั้งของโครงการยังอยู่ตรงข้ามกับ โรงแรมรอยัลออร์คิดเชอราตัน และโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพ ด้วย

ไอคอนสยาม มีมูลค่าการลงทุนทั้งโครงการ 50,000 ล้านบาท นับเป็นการลงทุนสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ด้านอสังหาริมทรัพย์ของไทย โดยครึ่งหนึ่งเป็นเงินลงทุนของบริษัทพันธมิตรทั้งสาม ส่วนอีกครึ่งหนึ่งเป็นสินเชื่อที่ ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารธนชาต เป็นผู้สนับสนุน โดยผู้ร่วมทุนทั้งสามบริษัท ยังวางแผนที่จะเชื่อมโยงโครงการเข้ากับโรงแรม ศูนย์การค้า และแหล่งท่องเที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยความร่วมมือทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อเน้นภาพลักษณ์แม่น้ำเจ้าพระยาในฐานะแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก


การจัดสรรพื้นที่
โครงการไอคอนสยาม ออกแบบโดยใช้แนวคิด "เมืองแห่งความรุ่งโรจน์อันเป็นนิรันดร์" (The Icon of Eternal Prosperity) พื้นที่โครงการประกอบด้วย
อาคารศูนย์การค้า 2 อาคาร (ไอคอนสยาม และไอคอนลักซ์) พื้นที่รวม 525,000 ตารางเมตร ออกแบบโดยได้แรงบันดาลใจจากกระทง บายศรี และการห่มสไบ โดยมีพื้นที่สำคัญดังนี้
ห้างสรรพสินค้าทากาชิมายะ สาขาแรกในประเทศไทย พื้นที่รวม 36,000 ตารางเมตร
ตลาดน้ำในร่ม พื้นที่ 8,000 ตารางเมตร
ศูนย์ประชุมและโรงมหรสพอเนกประสงค์ ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์ พื้นที่ 12,000 ตารางเมตร ความจุ 3,000 ที่นั่ง (ร่วมทุนกับ ทรู คอร์ปอเรชัน)
โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ จำนวน 7 โรงภาพยนตร์ พื้นที่ 10,000 ตารางเมตร
สวนสนุก พื้นที่ 4,000 ตารางเมตร
ศูนย์กีฬา พร้อมสระว่ายน้ำและลู่วิ่ง
พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์และภูมิปัญญาไทย พื้นที่ 8,000 ตารางเมตร โดยได้รับความร่วมมือจากกรมธนารักษ์ และกรมศิลปากร
อาคารที่พักอาศัย 2 อาคาร ได้แก่
แมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟร้อนท์ เรสซิเดนเซส ความสูง 315 เมตร จำนวน 70 ชั้น 300 ยูนิต โดยเมื่อโครงการแล้วเสร็จจะทำลายสถิติอาคารที่สูงที่สุดในประเทศไทยของอาคารมหานคร ที่ 314.2 เมตร จนกว่าโครงการเดอะ พระราม 9 ซุปเปอร์ทาวเวอร์ จะก่อสร้างแล้วเสร็จ
เดอะ เรสซิเดนเซส แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ความสูง 200 เมตร จำนวน 52 ชั้น 146 ยูนิต เป็นอาคารที่พักอาศัยโดยกลุ่มโรงแรมและรีสอร์ทแมนดารินโอเรียนเต็ลแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ลานกิจกรรมริเวอร์พาร์ค พื้นที่ 10,000 ตารางเมตร ความยาวเลียบแม่น้ำเจ้าพระยา 500 เมตร นับเป็นทางเดินริมแม่น้ำยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ท่าเทียบเรือโดยสาร 4 ท่า

นอกจากนี้ยังมีบริการรถรับ-ส่ง ไปยังรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีกรุงธนบุรี และร่วมทุนกับกรุงเทพมหานคร ก่อสร้างรถไฟฟ้าโมโนเรล สายสีทอง เพื่อเชื่อมต่อโครงข่ายรถไฟฟ้าเข้ากับศูนย์การค้าอีกด้วย

สถานะ กำลังก่อสร้าง
เปิดบริการ พ.ศ. 2560
การใช้งาน
พื้นที่ 500,000 ตารางเมตร (ไอคอนสยามเมนรีเทล)
25,000 ตารางเมตร (ไอคอนลักซ์)
750,000 ตารางเมตร (ทั้งโครงการ)
จำนวนชั้น 10 ชั้น
ความจุที่จอดรถ 5,000 คัน
บริหารโดย เครือเจริญโภคภัณฑ์
บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด และ
บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด
https://www.facebook.com/ICONSIAM


ที่มา https://th.wikipedia.org/wiki/ไอคอนสยาม
ผู้โพสต์
ที่อยู่
ไอคอนสยาม,ถนนเจริญนคร, แขวงคลองต้นไทร, คลองสาน, , กรุงเทพมหานคร,
เบอร์โทร
66(0)2 2658 1000
แฟกซ์
66(0)2 2658 1000
เว็บ
ราคา
0.00